วันพุธที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2552

โรคที่คนมักเป็นกันมากในปัจจุบัน

"Adsense Ads"

โรคโลหิตจาง
ควรรับประทานวิตามินบี 12 มากๆ แหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบี 12 คือ นม เนยแข็ง ปลาชนิดต่างๆ และเนื้อสัตว์ชนิดต่างๆ


โรคผิวหนังอักเสบ โรคนอนไม่หลับ โรคขนร่วง
หมั่นรับประทานอาหารที่มีไบโอตินมากๆ แหล่งอาหารที่มีไบโอตินมากๆ ก็คือ ตับ ถั่ว ยีสต์


โรคโลหิตจาง โรคปลายเส้นประสาทอักเสบ โรคตะคริว โรคผิวหนังอักเสบ
ควร รับประทานอาหารที่มี วิตามินบี 6 สูง จะช่วยต้านโรคดังกล่าวได้แหล่ง อาหารที่มีวิตามินบี 6 สูง คือ ข้าวโพด นม ถั่วเหลือง ไข่ ปลา ข้าวสาลี


โรคเหน็บชา โรคอาการประสาท (ฉุนเฉียวง่าย)
ควรรับประทานอาหารที่มีวิตามินบี 1 อาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินบี 1 คือ ถั่วลิสง ตับ ถั่วหมัก กระเทียม เต้าหู้ ข้าวซ้อมมือ รำข้าว


โรคกระดูกอ่อน
รับประทานวิตามินดีเป็นประจำเนื่องจากวิตามินดีมีหน้าที่ช่วยดูดซึม แคลเซียมและฟอสฟอรัส เช่น เห็ดหอม ตับ ปลาทูน่า ปลาแห้งต่างๆ


โรคผิวหนังไม่นุ่มนวลสดชื่น
หมั่น รับประทาน ไข่ นม เนย ตับสัตว์ มะละกอ มะเขือเทศ ข้าวโพดอ่อน ถั่วงอก อาหารเหล่านี้จะช่วยบำรุงผิวพรรณให้เปล่งปลั่งสดชื่น ไม่แห้งกร้านได้ดีเยี่ยม


โรคสมอง (ในเด็ก)

หมั่น รับประทานวิตามินเค ที่สามารถจะทำให้เลือดแข็งตัวได้ดีหากเกิดบาดแผล แหล่งอาหารที่อุดมไปด้วยวิตามินเค คือ ตับ เนย ผักชีฝรั่ง สาหร่ายทะเล กะหล่ำปลี โสม ผักบุ้ง ถั่วหมัก


โรคนิ่ว

สามารถ ต้านโรคนิ่วด้วยการรับประทานรำข้าวเป็นประจำ เนื่องจากในรำข้าวนั้น มีโปรตีนที่จะช่วยลดการดูดซึมแคลเซียมในลำไส้ หากไม่สะดวกในการรับประทานรำข้าวละเอียด ควรนำมาดัดแปลง เป็นขนมหรืออัด หมั่นรับประทานข้าวซ้อมมือเสมอๆ ก็จะช่วยต้านโรคนิ่วได้


โรคเบื่ออาหาร
อาหาร ที่สามารถขจัดโรคนี้ได้อย่างดีที่สุดก็คือ ไข่ อาหารทะเล ถั่วต่างๆ เช่น ถั่วดำ ถั่วแดง ถั่วเขียว ตำลึง ผักบุ้ง ฟักทอง ถั่วงอก เนย คาร์โบไฮเดรต จำพวกเส้น เช่น ก๋วยเตี๋ยว บะหมี่ มะกะโรนี และสำหรับผลไม้ทีดีคือ มะละกอ ส้ม สับปะรด มะเขือเทศ กล้วย และเนื้อสัตว์


โรคไร้เรี่ยวแรง
คน ที่ไม่ค่อยมีกำลังวังชาหรือเพิ่งฟื้นฟูจากผ่าตัดหรือฟื้นจากอาการเจ็บป่วยจะ สามารถมีเรี่ยวแรง กระปรี้กระเปร่าได้ด้วยอาหารเป็นต้นว่า ตำลึง ผักบุ้ง ผักคะน้า ไข่แดง เนื้อวัว และฟักเขียว


โรคปวดท้อง
อาการ ปวดท้องที่มีเป็นประจำเรื้อรังจนเสมือนโรคประจำตัวนั้นสามารถบรรเทาได้ด้วย การรับประทานผลไม้สดมากๆ และผักสดทุกชนิดเป็นประจำสม่ำเสมอ


"Adsense Ads"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น